Sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt thương hiệu nổi bật. Việc tạo nên dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp mình thì khâu Marketing được xem như lời giải pháp tối ưu cho bài toán cạnh tranh.
Để thành công với ngành Marketing, bạn phải có một quá trình định hướng rõ ràng. Trước hết, bạn phải nắm rõ Marketing là gì? Học những gì? ra trường làm gì?...Khi đã có cái nhìn toàn diện về ngành Marketing thì cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi hơn.
Marketing là gì?
Nhiều người định hình và hiểu Marketing là hình ảnh một người tay xách những sản phẩm đi chào bán, quảng bá hình ảnh, tiếp thị sản phẩm hoặc tổ chức các chương trình khuyến mãi...Tuy nhiên, cách nghĩ này hoàn toàn không chính xác.
Thực chất, Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.
Một cách ngắn gọn và chính xác nhất theo GS. Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – “cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.
Marketing học những gì?
Ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,...với các môn học chuyên ngành Marketing cụ thể như Quản trị marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…
Với kiến thức được trang bị, người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh...
Đối với ngành Marketing, trường Đại học Kinh tế Nghệ An (NAUE) sẽ giúp sinh viên trang bị các kỹ năng chuyên môn, chú trọng ngoại ngữ cùng kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng,….nhằm trang bị công cụ vững chắc cho người học khi theo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh này.
Năm 2024, NAUE tiếp tục tuyển sinh ngành Marketing, mã số 7340115.
𝐊𝐞̂́𝐭 𝐧𝐨̂́𝐢 𝐜𝐮̀𝐧𝐠 𝐓𝐫𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 Đ𝐚̣𝐢 𝐡𝐨̣𝐜 𝐊𝐢𝐧𝐡 𝐭𝐞̂́ 𝐍𝐠𝐡𝐞̣̂ 𝐀𝐧 ( Trường đại học Công lập)
𝐌𝐚̃ 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠: CEA
𝐀𝐝𝐝𝐫𝐞𝐬𝐬: 51, Lý Tự Trọng, P. Hà Huy Tập, Tp Vinh.
𝐋𝐢𝐧𝐤 𝐱𝐞́𝐭 𝐭𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧 𝐭𝐫𝐮̛̣𝐜 𝐭𝐮𝐲𝐞̂́𝐧: https://xettuyen.naue.edu.vn/
𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞 & 𝐙𝐚𝐥𝐨: 0975.313.755 / 0947.076.236
𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: http://naue.edu.vn/
𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: https://www.facebook.com/naue.edu.vn
𝐓𝐢𝐤𝐭𝐨𝐤: #naue_destination
__𝑵𝑨𝑼𝑬 𝒄𝒉𝒂̀𝒐 đ𝒐́𝒏 𝒄𝒂́𝒄 𝒕𝒉𝒊́ 𝒔𝒊𝒏𝒉 đ𝒂̆𝒏𝒈 𝒌𝒚́ 𝒙𝒆́𝒕 𝒕𝒖𝒚𝒆̂̉𝒏 𝒗𝒂̀𝒐 𝑻𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒏𝒂̆𝒎 2024__