Những tố chất cần có để theo học ngành Marketing
Ngành Marketing hay bất cứ ngành nào nếu muốn học trước tiên bạn phải biết mình có những tố chất để có thể làm tốt công việc sau này hay không. Về căn bản tố chất cần có để theo học ngành Marketing đưa ra chỉ là tương đối, tuy nhiên trong nhiều trường hợp điều đó hoàn toàn đúng. Hãy cùng tham khảo 5 tố chất cần có để có thể theo học ngành Marketing dưới đây, để xem bạn có thực sự phù hợp với ngành này không nhé.
Năng động, nhiệt tình
Đây là tố chất quan trọng không thể thiếu để trở thành một Marketer. Sự năng động, nhiệt tình sẽ giúp sinh viên ngành Marketing sáng tạo nên những chiến lược, giải pháp quảng bá sản phẩm từ đó đem thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.
Nhạy bén và biết nắm bắt thị trường
Thị trường kinh doanh luôn có sự vận động và biến đổi không ngừng. Vì thế, một làm Marketing cần phải có sự nhạy bén và nắm bắt thị trường, khả năng quan sát và tìm hiểu hành vi khách hàng từ sở thích, thói quen, hành trình của khách hàng, những lý do mà khách hàng cần sản phẩm/ dịch vụ nào đó. Sau khi hiểu rõ những điều trên sẽ giúp bạn đưa ra một chiến lược phù hợp với từng giai đoạn, thời kỳ hay một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định.
Nhạy bén và biết nắm bắt thị trường
Khả năng giao tiếp
Marketing là hoạt động truyền đạt thông tin không ngừng thông qua việc giao tiếp ngôn ngữ và hình ảnh. Chính vì thế người học ngành Marketing cũng cần có tố chất này để có thể thành công. Đối với từng đối tượng sẽ cần phải điều chỉnh hành vi, thái độ cho phù hợp.
Tư duy, sáng tạo
Trong một môi trường kinh doanh luôn không ngừng phát triển thì người làm Marketing cũng phải sáng tạo không ngừng. Các ý tưởng marketing luôn phải thay đổi và bắt kịp được xu hướng như vậy mới thu hút khách hàng và kích thích họ hành động hoặc nhớ đến thương hiệu của mình.
Ham học hỏi
Những hiểu biết rộng về các lĩnh vực trong đời sống như văn hóa xã hội, kinh tế, văn hóa,.. đều có thể giúp ích rất nhiều cho công việc của một Marketer, chính vì thế bạn cần phải luôn không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức. Bạn có thể tích lũy thêm kiến thức bằng việc học hỏi thông qua kinh nghiệm thực tế đời sống. Hoặc có thể tìm hiểu thông qua các hình thức khác như sách, báo, internet,… Tích lũy vốn kiến thức sâu rộng giúp bạn có thể đảm nhận được những vị trí quan trọng trong phòng Marketing ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Luôn có tinh thần làm việc nhóm
Một team Marketing mạnh hay một chiến dịch thành công không tồn tại nếu như chỉ làm việc một mình. Sự thành công của việc đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng thì không chỉ riêng phòng Marketing mà còn cần sự phối hợp của rất nhiều phòng khác nhau như thiết kế, sale, nhân sự, IT,… Tinh thần làm việc nhóm có trách nhiệm được coi là then chốt trong Marketing chính vì thế ngay từ khi còn đi học các bạn sinh viên Marketing cần rèn luyện cho mình tố chất này.
Luôn có tinh thần làm việc nhóm
Ngoài những tố chất cần có của người học ngành Marketing kể trên thì trau dồi kiến thức chuyên môn là việc không thể thiếu. Chính vì thế hãy chuẩn bị cho mình một hành trang thật vững chắc để có thể trở thành một Marketer giỏi.