Sinh viên TCNH đạt giải tại Chung kết cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sang tạo NAUE năm 2023”
Thực hiện kế hoạch hoạt động của Liên chi Đoàn Khoa Tài chính – Ngân hàng, kế hoạch nghiên cứu khoa học năm học 2023 – 2024 của Khoa Tài chính – Ngân hàng; Khoa đã phân công cho thầy Thái Đình Hoàng và cô Nguyễn Thị Ngọc Liên hướng dẫn sinh viên tham gia cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sang tạo NAUE năm 2023”.
Trải qua vòng sơ loại với gần 30 dự án/ý tưởng khởi nghiệp của các nhóm trong toàn trường, 8 đội thi xuất sắc đã được Ban Tổ chức lựa chọn để trực tiếp tranh tài trong đêm Chung kết vào ngày 29/11/2023. Cả 2 dự án của nhóm sinh viên khoa TCNH đã lọt vào đêm Chung kết và xuất sắc giành 2 giải khuyến khích của cuộc thi.
Dự án “Đất trộn dinh dưỡng – Economist race” do nhóm tác giả Hoàng Thị Như Quỳnh và Nguyễn Thị Yến Ngọc sinh viên lớp TCNH K10 thực hiện, cố vấn là cô Nguyễn Thị Ngọc Liên. Đất trồng, phân bón (phân, lân, đạm,...) là những nguyên liệu không thể thiếu khi trồng cây. Với rất nhiều nguyên liệu như vậy người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí, thời gian và công sức. Thấu hiểu được nỗi băn khoăn đó nhóm tác giả đã nghĩ ra loại đất có đủ các chất dinh dưỡng giúp người tiêu dùng tiết kiệm được nhiều thời gian công sức trong việc chăm sóc cây trồng. Với những nguyên liệu dễ kiếm, giá thành rẻ, có chất dinh dưỡng tốt cho cây như đất thịt, trấu hun nguyên cánh, phân hoai, xơ dừa Bến Tre, một số vi lượng khác nhóm tác giả đã trộn lẫn chúng với nhau và tạo thành một loại đất đầy đủ các chất dinh dưỡng gọi là “Đất trộn dinh dưỡng – Economist race”. Dự án đã đạt giải khuyến khích của cuộc thi.
Sản phẩm thực tế của nhóm tác giả
Nhóm tác giả cùng cố vấn nhận giải của cuộc thi
Dự án xây dựng Hệ thống siêu thị thương hiệu “Ông Đồ” kinh doanh các loại đặc sản xứ Nghệ do nhóm tác giả Nguyễn Trần Phương Uyên, Cao Thị Duyên và Nguyễn Văn Tuyến sinh viên lớp TCNH K10 thực hiện, cố vấn là thầy Thái Đình Hoàng. Với ý tưởng trên thị trường hiện nay chỉ có các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ chứ chưa có một thương hiệu nào đủ lớn và có uy tín bày bán đa dạng các sản phẩm là đặc sản xứ Nghệ. Hệ thống siêu thị “Ông đồ” ra đời là nơi khách hàng tin tưởng tới mua các sản phẩm đặc sản xứ Nghệ về dùng và làm quà tặng, là nơi các nhà sản xuất mong muốn được ký hợp đồng độc quyền để bày bán sản phẩm của mình. Dự án đã đạt giải khuyến khích của cuộc thi.
Phần trình bày của nhóm tác giả
Nhóm tác giả cùng cố vấn nhận giải của cuộc thi
Tin bài: Truyền thông TCNH