Chức năng nhiệm vụ của Trung tâm Tuyển sinh - Truyền thông

Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông là đơn vị trực thuộc Trường, có chức năng tham mưu và hỗ trợ Hiệu trưởng trong công tác quản lý, tổ chức các hoạt động tuyển sinh và truyền thông của Nhà trường; Trung tâm chịu trách nhiệm lập kế hoạch và triển khai công tác tuyển sinh đối với các hệ đào tạo gồm: cao đẳng mầm non, đại học chính quy, đào tạo từ xa và thạc sĩ do Trường Đại học Nghệ An cấp bằng; Trung tâm thực hiện nhiệm vụ truyền thông, quản trị thương hiệu, phát triển và quản lý hình ảnh của Nhà trường, nhằm đảm bảo thông tin và hình ảnh được truyền tải một cách hiệu quả đến công chúng; Trung tâm là đơn vị đầu mối trong việc kết nối thông tin giữa Nhà trường với người học, xã hội, doanh nghiệp và cộng đồng.

Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Công tác tuyển sinh

a) Thực hiện khảo sát, đánh giá nhu cầu thị trường, phân tích hiệu quả các kênh tuyển sinh và đối thủ cạnh tranh nhằm xây dựng chiến lược tuyển sinh hiệu quả.

b) Cập nhật, xây dựng, triển khai và hướng dẫn thực hiện hệ thống văn bản pháp quy về công tác tuyển sinh.

c) Tham mưu xây dựng chiến lược tuyển sinh; chủ trì, phối hợp thực hiện kế hoạch công tác và đề án tuyển sinh của Nhà trường.

d) Tổ chức các chương trình, hoạt động như hội thảo, ngày hội tuyển sinh, hướng nghiệp nhằm thu hút học sinh và phụ huynh.

e) Cung cấp thông tin, tư vấn và hỗ trợ học sinh tìm hiểu các chương trình đào tạo, quy trình nhập học.

g) Hợp tác chặt chẽ với các khoa, phòng ban để thực hiện hiệu quả công tác tuyển sinh.

h) Xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu thí sinh tiềm năng phục vụ công tác tuyển sinh lâu dài.

i) Chủ trì tổ chức các hoạt động truyền thông tuyển sinh: tư vấn trực tiếp, online, livestream, phối hợp với các trường THPT, đơn vị báo chí, truyền hình, mạng xã hội...

k) Quản lý, phân tích dữ liệu tuyển sinh; dự báo xu hướng để đề xuất điều chỉnh kế hoạch phù hợp.

1) Xây dựng tài liệu tuyển sinh: brochure, video, slide giới thiệu, thông tin tuyển sinh hàng năm.

m) Là đầu mối phối hợp các đơn vị trong và ngoài Trường thực hiện công tác tuyển sinh. n) Tham mưu chính sách hỗ trợ tài chính cho sinh viên.

q) Quản lý, tổ chức, phối hợp thực hiện các quy định tuyển sinh và nhập học đảm bảo hiệu quả, công bằng và khách quan, tuân thủ chặt chẽ quy định của pháp luật.

2. Về công tác truyền thông:

a) Cập nhật, xây dựng, triển khai và hướng dẫn thực hiện hệ thống văn bản pháp quy về công tác truyền thông và quản trị thương hiệu trong toàn hệ thống

b) Lập kế hoạch truyền thông tổng thể hàng năm nhằm nâng cao hình ảnh và vị thế của Nhà trường.

c) Xây dựng, cập nhật và quản lý nội dung trên các nền tảng truyền thông như website, mạng xã hội, ấn phẩm truyền thông.

d) Thực hiện truyền thông nội bộ nhằm tăng cường gắn kết và chia sẻ thông tin giữa các đơn vị trong trường.

e) Tổ chức sản xuất tin bài, phóng sự, infographic, video giới thiệu các ngành đào tạo, hoạt động nổi bật của trường.

g) Phối hợp tổ chức sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh, hoạt động nổi bật của Nhà trường.

h) Quản lý thông tin, hình ảnh của Trường trên các phương tiện thông tin đại chúng; là đầu mối quản lý quan hệ của Trường với các cơ quan báo chí.

i) Tham mưu, phối hợp xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông khi cần thiết.

3. Về quản trị thương hiệu:

a) Xây dựng, quản lý và triển khai sử dụng đồng bộ bộ nhận diện thương hiệu của Nhà trường.

b) Định kỳ đánh giá hiệu quả hoạt động thương hiệu và truyền thông.

c) Đề xuất cải tiến, đổi mới thương hiệu phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường và yêu cầu thực tiễn.

d) Quản lý tốt cán bộ, nhân viên, có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, khai thác sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất theo quy định của Nhà trường;

g) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban giám hiệu phân công.

4. Công tác phối hợp:

a) Phòng Quản lý Đào tạo: Cung cấp thông tin chính xác, cập nhật về chương trình đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, quy trình và chính sách đào tạo; Hỗ trợ tổ chức các buổi tư vấn tuyển sinh, giải đáp thắc mắc liên quan đến học tập, chương trình đào tạo; Cung cấp dữ liệu phục vụ truyền thông về đào tạo.

b) Phòng Công tác Chính trị và Học sinh, Sinh viên: Phối hợp truyền thông về phong trào, hoạt động sinh viên để tăng sức hấp dẫn cho thí sinh; Cung cấp thông tin về các chế độ, chính sách dành cho người học; Tổ chức và tham gia các chương trình tư vấn, hướng nghiệp tại trường phổ thông; Tham gia sự kiện tuyển sinh, hỗ trợ truyền thông hình ảnh sinh viên tích cực, năng động.

c) Phòng Thanh tra, Khảo thí và Đảm bảo chất lượng: Cung cấp thông tin về quy trình, tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng của Nhà trường, các Chương trình đào tạo; Giám sát, kiểm tra các hoạt động tuyển sinh đảm bảo minh bạch, công bằng;

Hỗ trợ xây dựng báo cáo đánh giá, cải tiến công tác tuyển sinh.

d) Phòng Kế hoạch - Tài chính: Hỗ trợ dự toán, quản lý và phân bổ ngân sách cho các hoạt động tuyển sinh và truyền thông; Hỗ trợ các thủ tục thanh quyết toán tài chính liên quan.

e) Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế: Quảng bá các chương trình đào tạo quốc tế, liên kết trong và ngoài nước; Phối hợp tổ chức các hoạt động hợp tác quốc tế phục vụ tuyển sinh; Cung cấp tài liệu, thông tin về các dự án và chương trình quốc tế.

g) Trung tâm Hợp tác và Phát triển Đào tạo: Hỗ trợ tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng thu hút người học; Tham gia truyền thông các khóa học mở rộng, đào tạo nâng cao; Phối hợp tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình đào tạo.

h) Trung tâm Bồi dưỡng Nhà giáo và Quản lý Giáo dục: Tham gia truyền thông các khóa học mở rộng, đào tạo nâng cao; Phối hợp tổ chức các khóa đào tạo về giáo dục, tuyển sinh; Cung cấp nội dung bồi dưỡng chuyên môn liên quan.

i) Trung tâm Số và Học liệu: Hỗ trợ phát triển và quản lý các nền tảng truyền thông trực tuyến; Bảo trì, nâng cấp hệ thống lưu trữ, quản lý dữ liệu tuyển sinh.

k). Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên: Tham gia tổ chức các hoạt động truyền thông, sự kiện tuyển sinh; Hỗ trợ các chiến dịch quảng bá, giới thiệu hình ảnh trường tại các sự kiện ngoài trường; Tạo các nhóm tình nguyện viên hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh.

1) Các Khoa chuyên ngành: Cung cấp thông tin chi tiết, cập nhật về ngành học, đội ngũ giảng viên, thế mạnh đào tạo; Tham gia trực tiếp vào các buổi tư vấn tuyển sinh và các hoạt động truyền thông; Hỗ trợ xây dựng nội dung truyền thông chuyên sâu, cập nhật các xu hướng nghề nghiệp.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Hiệu trưởng


Bài viết khác