Kế hoạch Seminar "Xây dựng đề cương tín chỉ học phần THKTTC 1"

 Thực hiện kế hoạch của Khoa Kế toán – Kiểm toán năm học 2022 - 2023, thực hiện kế hoạch hoạt động của Bộ môn Kiểm toán năm học 2022 - 2023, thực hiện các nhiệm vụ của giảng viên theo quy định của Luật giáo dục, Bộ môn Kiểm toán, Khoa Kế toán – Kiểm toán lên kế hoạch tổ chức học thuật cấp tổ với chủ đề: XÂY DỰNG ĐỀ CƯƠNG TÍN CHỈ HỌC PHẦN THỰC HÀNH KẾ TOÁN TÀI CHÍNH 1”

1. Mục đích, yêu cầu của học thuật     

1.1. Mục đích

          Tổ chức thảo luận, góp ý nhằm xây dựng đề cương tín chỉ học phần Thực hành kế toán tài chính 1 và đi đến thống nhất trên các nội dung:

- Mục tiêu học phần

- Chuẩn đầu ra của học phần

- Ma trận thể hiện sự đóng góp của các chuẩn đầu ra học phần cho các chuẩn đầu ra của CTĐT

- Đánh giá học phần

- Kế hoạch giảng dạy thực hành

- Học liệu dành cho học phần

1.2. Yêu cầu

         Các giảng viên trong bộ môn Kiểm toán phải thống nhất được các nội dung như mục đích của buổi học thuật đã đề ra vì đây là học phần sẽ áp dụng cho sinh viên hệ đại học chính quy từ K9.

2. Nội dung học thuật

          Buổi học thuật thể hiện 6 nội dung trọng tâm:

i/ Mục tiêu học phần

Học phần Thực hành kế toán tài chính là một học phần mới được tách ra từ học phần Thực hành kế toán tài chính trước đây, là một trong những học phần quan trọng trong chương trình đào tạo ngành kế toán theo chuẩn đầu ra đáp ứng với tầm nhìn, mục tiêu và sứ mạng của Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Chính vì vậy việc xác định mục tiêu học phần một cách đúng đắn là vô cùng trọng yếu.

ii/ Chuẩn đầu ra của học phần

Sau khi thống nhất được mục tiêu của học phần, Bộ môn sẽ tiếp tục góp ý xây dựng và đi đến thống nhất chuẩn đầu ra của học phần trên các khía cạnh:

- Về kiến thức

- Về kỹ năng

- Về năng lực tự chủ và trách nhiệm

iii/ Ma trận thể hiện sự đóng góp của các chuẩn đầu ra học phần cho các chuẩn đầu ra của CTĐT

Bộ môn sẽ tiếp tục góp ý xây dựng và đi đến thống nhất ma trận thể hiện sự đóng góp của các chuẩn đầu ra học phần cho các chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo

iv/ Đánh giá học phần

Đánh giá học phần phải phù hợp với quy định đánh giá của Trường và đạt được chuẩn đầu ra của học phần, vì đây là học phần chuyên ngành kế toán và là thước đo đánh giá chuẩn đầu ra của Chương trình đào tạo.

Bài đánh giá vừa phải đánh giá được về kiến thức, vừa phải đánh giá được về kỹ năng và năng lực tự chủ của sinh viên, vì vậy Bộ môn phải góp ý xây dựng và thống nhất thiết kế các bài đánh giá để có thể đáp ứng được các yêu cầu đó.

v/ Kế hoạch giảng dạy thực hành

Kế hoạch giảng dạy phù hợp sẽ giúp đạt được các mục tiêu học phần, chuẩn đầu ra của học phần cũng như nội dung đánh giá học phần. Chính vì vây, Bộ môn cần góp ý xây dựng và đi đến thống nhất kế hoạch giảng dạy đối với học phần trên các khía cạnh:

- Nội dung hoạt động tuần

- Địa điểm giảng dạy

- Hoạt động của sinh viên

- Kết quả cần đạt được

- Đáp ứng chuẩn đầu ra nào của học phần?

- Bài đánh giá nào cho nội dung hoạt động tuần này?

vi/ Học liệu dành cho học phần

Học liệu dành cho học phần có vai trò hết sức quan trọng đối với hiệu quả học tập của người học. Chính vì vậy, việc xác định học liệu dành cho học phần một cách phù hợp sẽ giúp người học tối ưu hiệu quả học tập. Bộ môn cần góp ý xây dựng và đi đến thống nhất học liệu dành cho học phần trên các khía cạnh:

- Tài liệu bắt buộc

- Tài liệu tham khảo

3. Đối tượng tham gia

           - Giảng viên Bộ môn Kiểm toán

          - Giảng viên Bộ môn Kế toán quan tâm

4. Thời gian dự kiến tổ chức

          08h00, thứ 6 ngày 13 tháng 01 năm 2023

5. Địa điểm tổ chức chương trình

          Phòng C2.3 – Phòng sinh hoạt chuyên môn Khoa Kế toán - Kiểm toán

6. Dự kiến thành phần, số lượng người tham dự

          - Đại diện phòng Quản lý đào tạo - Khoa học và Hợp tác quốc tế

          - Đại diện BCN Khoa Kế toán– Kiểm toán

- Giảng viên Bộ môn Kiểm toán

- Giảng viên Bộ môn Kế toán có quan tâm

TIn bài: An Nguyễn 


Bài viết khác